หน้าเว็บ

สภาพอากาศร้อนขึ้นทุกวัน เฝ่าระวังกันให้ดี

ลมหนาวหมดไปแล้ว เตรียมความพร้อมรับฤดูร้อนที่ใกล้เข้ามากันต่อดีกว่า 
หากพูดถึงอากาศร้อนเรามักจะนึกถึงแสงแดด และความร้อนจากแดดนั่นเอง แต่สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งกระตุ้นให้เกิดอัคคีภัยได้นะคะ  เพราะบางครั้งหากเราวางวัตถุที่เมื่อเกิดการเสียดสีกัน แล้วจะก่อให้เกิดเป็นความร้อน หรือประกายไฟได้
ซึ่งสิ่งพวกนี้ล้วนเป็นสิ่งที่ใกล้ตัว แต่เรามักคาดไม่ถึงค่ะ 
ทุกครั้งที่ทีมงาน MSC CCTC ของเราเข้าสำรวจหน้างาน เรามักจะให้คำแนะนำแก่ลูกค้าเรื่องการติดตั้งกล้องวงจรปิดตามมุมสำคัญต่างๆ เพราะนอกจากความปลอดภัยจากโจรผู้ร้ายแล้ว อีกสิ่งที่เราคำนึงก็คือความปลอดภัยเรื่องอัคคีภัยด้วยค่ะ โจรขึ้นบ้าน 10 ครั้ง อาจจะเสียหายไม่เท่าไฟไหม้ครั้งเดียวนะคะ ...

วันนี้ MSC CCTV จะพามาดูจุดเสี่ยงที่จะทำให้เกิดอัคคีภัยภายในบ้านมีอะไรบ้าง มาดูไปพร้อมๆกันเลย
1)จุดหน้าบ้าน หรือบริเวณที่มีหม้อแปลงไฟฟ้า
ในจุดที่มีหม้อแปลงไฟฟ้า เป็นจุดที่สามารถเกิดไฟฟ้าลัดวงจรได้ง่ายที่สุด ควรติดตั้งเซฟทีคัทไว้ เพื่อความปลอดภัย เพราะเมื่อเวลาเกิดปัญหาไฟลัดวงจรเซฟทีคัทจะได้ตัดไฟทันที และควรมีอุปกรณ์ดับเพลิงด้วย นอกจากนี้ที่สำคัญเลยคือควรติดตั้งกล้องวงจรปิด เพื่อช่วยในการสังเกตประกายไฟ หรือความผิดสังเกตที่จะเกิดขึ้นกับหม้อแปลงไฟฟ้าของเราค่ะ เพราะหากเกิดความรุนแรงที่เราประเมินแล้วว่าจะคุมสถานการณ์ไม่อยู่ เราจะได้เตรียมความพร้อมในการแก้ไขปัญหาได้ต่อไปค่ะ 

2)ห้องครัว ห้องทำอาหาร 
ภายในห้องครัวมีถังแก๊ส เตาไฟ รวมถึงอุปกรณ์ไฟฟ้ามากมาย หากเราลืมปิดถังเเก๊สแล้วมีแก๊สรั่วไหลมาในบริเวณบ้าน หากมีประกายไฟเล็กน้อย ก็อาจทำให้เกิดการลุกไหม้ได้ แล้วภายในในห้องครัวยังมีพื้นที่อากาศถ่ายเทน้อย เมื่อเกิดการลุกไหม้เเล้ว สามารถสร้างความเสียหายให้บ้านทั้งหลังได้เลยนะคะ การติดตั้งกล้องวงจรปิดในห้องครัว เพื่อตรวจตราดูมุมที่สำคัญที่เราจะได้ตรวจสอบ เตาแก๊ส ว่าเรามีการปิดแก๊สดีแล้วหรือยังล้วนเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากเลยนะคะ 

3)ห้องที่มีสายไฟเก่า ปลั๊กเก่า
อุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆภายในห้อง ไม่ว่าจะเป็นสายไฟเก่า ปลั๊กไฟเก่า หรืออุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวกับระบบไฟฟ้า ควรได้รับการตรวจสอบอยู่เสมอนะคะ และเมื่อถึงเวลาที่ควรจะเปลี่ยน สิ่งที่สำคัญอีกสิ่งหนึ่งก็คือควรตรวจเช็คเต้าเสียบเครื่องใช้ไฟฟ้า เพราะหากชำรุดอาจก่อให้เกิดประกายไฟ และไฟฟ้าลัดวงจรได้ค่ะ 

4)ห้องพระ
เนื่องจากอาจจะมีการจุดธูป หรือจุดเทียนในห้องพระได้ หากเราลืมว่าเราจุดไว้ และไฟได้ลุกลาม ห้องพระก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งในการเกิดอัคคีภัยในบ้านค่ะ        

5)ห้องนั่งเล่น
ไม่ว่าจะเป็นการเสียบสายชาร์ตโทรศัพท์ หรือการเสียบปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าทิ้งไว้ ก็อาจก่อให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร หรือประกายไฟได้ตลอดนะคะ เพราะเครื่องใช้ไฟฟ้าหากมีการใช้งาน มีกระแสไฟฟ้าไหลผ่าน อะไรก็เกิดขึ้นได้ค่ะ 

ซึ่งบริการของเรา นอกเหนือจาก ติดตั้ง และออกแบบระบบกล้องวงจรปิดแล้ว เรายังทำในส่วนของระบบไฟด้วยนะคะ 

หากคุณลูกค้าท่านใดสนใจติดตั้งระบบไฟ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของที่พักอาศัย หรือบริษัท โรงงานต่างๆ ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ 
MSC CALL CENTER 086-8887555 , 084-8457555 
LINE@ : @MSC7555

ในส่วนของกล้องวงจรปิดของเรามีให้บริการจำหน่ายทั้งราคาปลีก และราคาส่งนะคะ สนใจรุ่นไหนติดต่อเข้ามาได้เลยค่ะ 

#กล้องวงจรปิดนครปฐม #MSCCCTV #EZVIZ #กล้องวงจรปิด